Gợi ý cách chọn gạch ốp lát đẹp cho phòng khách

Muốn chọn gạch ốp lát đẹp cho phòng khách của mình nhưng đang băn khoăn chưa biết bắt đầu từ đâu? Quý gia chủ hãy theo dõi những gợi ý cơ bản dưới đây. Để dễ định hình, chọn lựa cho mình mẫu gạch ốp lát ưng ý nhất nhé!

Xem thêm :Tiêu chí đánh giá gạch ốp lát loại nào tốt nhất hiện nay?

Chọn gạch ốp lát đẹp cho phòng khách dựa trên màu sắc

Đối với từng gia chủ sẽ có những sở thích, mong muốn khác nhau. Do đó, chọn gạch ốp lát đẹp dựa vào màu sắc cũng tùy thuộc vào ý kiến từng người. Về cơ bản, dựa vào màu sắc sẽ căn cứ vào màu sắc chủ đạo của phòng khách. Màu sắc của đồ nội thất hay nguyên tắc tương sinh- tương khắc trong phong thủy.

gach-op-lat-dep

– Nếu căn cứ vào màu chủ đạo của phòng khách: Gia chủ cần dựa vào màu gạch lát nền, màu sơn tường… Nếu muốn có sự hài hòa trong không gian sống, gia chủ cần lựa chọn gạch ốp có màu tương đồng với màu sắc chủ đạo của phòng khách. Còn ngược lại, nếu muốn có phong cách ấn tượng mạnh thì nên chọn màu gạch ốp lát tương phản.

– Nếu chọn màu gạch ốp lát dựa vào màu đồ nội thất. Thì màu gạch ốp sẽ căn cứ vào màu đồ nội thất như tủ, kệ, sofa…

– Nếu chọn màu gạch dựa vào yếu tố phong thủy cần có sự tư vấn của nhà phong thủy, kiến trúc sư. Ví dụ, mệnh kim hợp với màu vàng thẫm, nâu đất, khắc với màu xanh lá cây… 

Chọn gạch ốp lát đẹp cho phòng khách căn cứ kích thước

Kích thước gạch ốp lát đẹp trong phòng khách cũng góp phần quan trọng tạo nên tính thẩm mỹ cho không gian này. Thông thường, gia chủ sẽ chọn gạch ốp phù hợp với diện tích phòng để tạo được sự cân bằng.

– Đối với phòng khách có diện tích bé:

Phòng khách có diện tích dưới 18m2, nên chọn gạch ốp lát tường 20×40, 25×40 hoặc 30×30.

– Đối với phòng khách diện tích rộng

Với diện tích phòng khách khá rộng, từ 18-36 m2. Gia chủ nên chọn gạch ốp lát loại 30×60, 40×40 để mang lại hiệu quả tốt nhất.

– Ở trường hợp phòng khách của nhà bạn có diện tích rất rộng, từ 36m2 trở lên. Bạn nên chọn gạch ốp tường 40×80, kết hợp gạch lát nền 80×80. Hoặc 100×100 để tạo nên sự rộng rãi, phóng khoáng cho căn nhà của mình.

Chọn gạch ốp lát đẹp căn cứ vào chất liệu

Hiện nay, các loại gạch ốp lát đẹp có chất liệu rất đa dạng. Tiêu biểu như gạch granite. Gạch ceramic, gạch porcelain… Mỗi loại gạch sẽ mang những vẻ đẹp khác nhau cho ngôi nhà. Vì vậy, tùy thuộc điều kiện kinh tế và nhu cầu từng người, gia chủ sẽ chọn loại gạch ốp khác nhau như:

+ Gạch men ceramic: Là loại gạch ốp tường giá rẻ có kết cấu gồm đất sét, tràng thạch. Bề mặt gạch được tráng men, trang trí bởi các hoa văn thông thường. Nên thích hợp với các công trình không đòi hỏi yêu cầu cao. + Gạch porcelain (loại gạch xương bán sứ): Đây là loại gạch có thành phần chính là bột đá tự nhiên. Có màu sắc và các chi tiết hoa văn trên cả thân và mặt gạch. Nên dù có bị trầy xước ở bề mặt cũng khó thấy. Loại gạch này cứng và chắc hơn Ceramic nhiều, lại có độ thấm hút nước thấp nên sử dụng phù hợp với mọi khu vực. 

– Gạch granite (gạch bóng kính, gạch đồng chất): Đây là loại gạch ốp lát cao cấp, được làm từ đất sét, tràng thạch và bột đá. Sản phẩm này phù hợp ở những công trình cao cấp, những nơi mà gia chủ có yêu cầu cao đối với sản phẩm gạch ốp lát.

gach-op-lat-dep

Chọn gạch ốp lát đẹp cho phòng khách căn cứ vào đặc tính của phòng

Đối với phòng khách thiếu sáng: Những căn nhà phố, nhà ống thường có diện tích nhỏ và thiếu sáng. Vì vậy, gia chủ nên chọn những loại gạch ốp lát đẹp có màu sáng, bề mặt bóng. Không những để phản chiếu ánh sáng tốt mà còn đem lại sự sáng sủa cho căn phòng. Tránh chọn những loại gạch có kích thước quá lớn, có hoa văn rườm rà. Nên chọn hoa văn nhẹ nhàng, kích thước vừa phải để tạo cho phòng khách có cảm giác thoáng và rộng hơn.

Trường hợp những phòng khách rộng, có nhiều ánh sáng như ở các nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng… Thì việc chọn gạch ốp lát dễ hơn nhiều. Tùy vào sở thích mà chủ công trình có thể dễ dàng chọn lựa cho mình loại gạch ốp có kích thước, hoa văn, chất liệu phù hợp nhất.

Trên đây là 4 gợi ý cơ bản về cách chọn gạch ốp lát đẹp mà những chuyên gia trong ngành gợi ý. Còn rất nhiều cách chọn lựa với vô vàn mẫu gạch khác nữa mà bài viết có hạn. Chúng tôi không thể thống kê hết. Để được tư vấn kỹ càng hơn. Kính mời quý khách hàng liên hệ hoặc ghé thăm showroom gạch ốp lát Quang Hưng để tham quan và chọn mua được sản phẩm ưng ý nhất!

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI & NỘI THẤT QUANG HƯNG

Chuyên: THIẾT BỊ ĐIỆN – ỐNG NƯỚC – GẠCH ỐP LÁT – THIẾT BỊ VỆ SINH

Văn Phòng: 291 Quốc Lộ 9, Phường 3, TP. Đông Hà, T. Quảng Trị

Showroom: 482 Quốc lộ 9, Phường 3, TP. Đông Hà, T. Quảng Trị

Hotline: 08 8815 2345 – 0915 032 887

Email: ctyquanghung.79@gmail.com 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0888.15.2345