Quang Hưng tham dự diễn đàn “BÁO CHÍ – DOANH NGHIỆP ĐỒNG HÀNH CÙNG CHÍNH PHỦ VÌ MỘT VIỆT NAM THỊNH VƯỢNG.”

Ngày 29/6/2022, tại Hà Nội, Tạp chí Người Làm Báo, Ban Nghiệp vụ – Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức diễn đàn “Báo chí – doanh nghiệp đồng hành cùng chính phủ vì một Việt Nam phát triển thịnh vượng”.Ông Lê Quang Hương – CEO Công ty Cổ phần thương mại và nội thất Quang Hưng tự hào khi là một trong các đại diện doanh nghiệp tham dự diễn đàn.

Diễn đàn “Báo chí – doanh nghiệp đồng hành cùng chính phủ vì một Việt Nam phát triển thịnh vượng” là cơ hội để các cơ quan báo chí, các nhà báo, doanh nghiệp thảo luận, phân tích làm rõ thực trạng và vấn đề đặt ra trong hoạt động thực tiễn về mối quan hệ giữa báo chí và doanh nghiệp, chia sẻ kinh nghiệm tác nghiệp. Từ đó, nâng cao hơn nữa hiệu quả truyền thông doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập quốc tế; Khẳng định vai trò của báo chí là cầu nối giữa Nhà nước với doanh nghiệp, từ đó thắt chặt mối quan hệ đồng hành giữa báo chí và doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững của xã hội.

Điều hành Diễn đàn, nhà báo Lê Quốc Minh, Tổng Biên tập báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội nhà Báo Việt Nam nhấn mạnh, mối quan hệ của báo chí và doanh nghiệp là mối quan hệ đồng hành. Rõ ràng, trong hàng trăm năm qua, khi báo chí phát triển, báo chí cần doanh nghiệp, trang quảng cáo của doanh nghiệp cũng đã góp phần giúp báo chí phát triển.

CEO Lê Quang Hương cùng nhà báo Lê Quốc Minh tại diễn đàn

Tuy nhiên, trong mối quan hệ này cũng có những điều khó khăn. Khi viết tốt về doanh nghiệp thì nói là bài PR, khi doanh nghiệp có những sai phạm thì bài viết có thể thành “đánh đấm”. Do vậy, làm sao để duy trì việc giám sát, phản biện và phản ánh đúng đắn kể cả mặt tốt, kể cả những vấn đề còn bất cập một cách công bằng, cân bằng là bài toán của báo chí.

Theo ông Lê Quốc Minh, trong định hướng của Hội Nhà báo Việt Nam có nêu ra những từ khoá rất quan trọng. Bên cạnh những từ khoá là “đoàn kết, kỷ cương” thì yếu tố “chuyên nghiệp, hiện đại, phát triển” là những yếu tố được nhấn mạnh: “Đặc biệt, từ khoá “nhân văn” là điều báo chí hướng tới. Tuy rằng bản chất của báo chí là tò mò và phản ánh những điều bất cập nhưng chúng tôi mong muốn báo chí cách mạng Việt Nam đặt cao yếu tố nhân văn. Gần đây chúng tôi nêu nhiều khái niệm báo chí xây dựng. Có nghĩa không phải là tô hồng mọi chuyện mà dù nêu những điều tốt đẹp hay phản ánh những điều bất cập thì dưới góc độ mang tính xây dựng, khác với việc “hả hê” trước sai phạm của doanh nghiệp, cơ quan”.

Ông Lê Quốc Minh cũng thẳng thắn nhận định, thời gian qua, bên cạnh dòng thông tin chủ lưu, tích cực, đâu đó vẫn còn một số những thông tin gây bất lợi, thậm chí làm tổn hại tới uy tín và thương hiệu của doanh nghiệp. Nguyên nhân căn bản là do nhiều doanh nghiệp chưa chủ động cung cấp thông tin cho báo chí, bên cạnh đó, một vài nhà báo lợi dụng vai trò giám sát, phản biện xã hội đưa tin sai sự thật, thổi phồng quá mức sự việc để làm tiền doanh nghiệp. Tuy nhiên, đây chỉ là hiện tượng “con sâu bỏ rầu nồi canh”.

Do đó, sự minh bạch chính là mối quan hệ hợp tác đôi bên cùng có lợi giữa báo chí và doanh nghiệp. Sự minh bạch được hiểu là thái độ hợp tác tích cực, cởi mở về thông tin giữa doanh nghiệp và báo chí, ngay cả trong trường hợp thông tin bất lợi đối với doanh nghiệp. Từ đó, tạo ra kênh đối thoại thẳng thắn, trực diện sẽ giúp cho doanh nghiệp tránh khỏi các thông tin đồn đại, thiếu chính xác, hoặc ít nhất có thể tạo ra các cơ hội giải quyết khủng hoảng truyền thông một cách tích cực.

Quang Hưng luôn cố gắng, nỗ lực hết mình để hướng đến doanh nghiệp luôn đồng hành cùng chính phủ vì một Việt Nam thịnh vượng, đem đến những sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt nhất cho tất cả quý khách hàng. Có Quang Hưng như ngày hôm nay, chúng tôi luôn trân quý những giá trị và niềm tin mà khách hàng đã dành cho Quang Hưng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0888.15.2345